Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Cách sửa vòi nước bị gỉ nước

Vòi nước rò rỉ sẽ lãng phí khoảng 90 lít nước một tuần. May mắn thay, bạn có thể tự mình sửa chữa điện nước  nó một cách đơn giản mà không cần tới thợ lắp đặt điện nước. Tất cả những gì bạn cần phải làm là thay đổi miếng đệm cao su của vòi nước.

Bước 1: Dụng cụ
1 chiếc cờ lê có thể điều chỉnh (mỏ lết)
1 chiếc tuốc-nơ-vít đầu dẹp
1 chiếc kìm
Vòng đệm cao su phù hợp
Búi rửa kim loại
Bước 2: Tháo tay vặn vòi nước
Thông thường, bên trên vòi nước có một nắp phủ để bảo vệ các bộ phận bên trong. Khi đó bạn dùng tuốc-nơ-vít đầu dẹp để bẩy nắp này lên, và tháo chiếc ốc vít bên dưới. Tiếp theo, dùng tay nâng phần tay vặn vòi nước lên. Hãy làm thật nhẹ nhàng nếu bạn không muốn làm hỏng nó.
Nếu vòi nước không có nắp, hẳn bạn sẽ tìm thấy một chiếc ốc vít nhỏ. Vặn nó để nâng phần tay vặn lên.
Bước 3: Chuẩn bị
Đầu tiên – khóa nguồn cung cấp nước. Thông thường van khóa nước nằm ngay bên dưới bồn rửa. Nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy tiến hành khóa toàn bộ hệ thống nước trong nhà. Luôn nhớ nguyên tắc “vặn trái thì mở, vặn phải thì đóng”. Sau khi đã khóa nước, mở vòi để tháo hết toàn bộ lượng nước còn dư.

Bước 4: Van điều tiết nước
Sử dụng mỏ lết để gỡ bỏ van điều tiết nước. Bộ phận này sẽ hơi khó mở, do đó, hãy dùng tay còn lại nắm lấy vòi nước khi vặn. Bạn sẽ tháo nó dễ dàng hơn.
Bước 5: Thay thế vòng đệm
Nhìn xuống bên dưới van điều tiết, bạn sẽ tìm thấy vòng đệm. Có một chiếc đai ốc giữ nó tại chỗ. Sử dụng kìm hoặc ngón tay của bạn để loại bỏ đai ốc. Sau đó, tháo vòng đệm ra. Nếu vòng đệm bị hư hỏng, biến dạng, đó chính là nguyên nhân gây rò rỉ nước. Chọn một chiếc vòng đệm mới phù hợp, thay thế và lắp lại.
Dùng búi rửa kim loại đánh qua van điều tiết để loại bỏ mảng bám và bụi bẩn.
Bước 6: Kiểm tra bên trong
Dùng búi kim loại để loại bỏ rác thải hoặc mảnh vỡ bên trong vòi nước (nếu có).
Bước 7: Lắp lại
Lắp lại vòi nước theo trình tự ngược lại. Mở van khóa nước và kiểm tra thành quả của mình. Nếu nước không còn nhỏ giọt, bạn đã thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét