Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Sử dụng đúng quy trình theo hướng dẫn của nhà sản xuất không phải gia đình nào cũng tuân thủ nghiêm ngặt do đó các máy giặt có thể xuống cấp hoặc hỏng hóc trước thời hạn niêm yết. Để bảo vệ, bạn nên thao tác đúng các quy trình đã được hướng dẫn và có thể tự bảo trì hàng ngày trong mỗi lần giặt để nâng cao khả năng hoạt động cho máy. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ, đơn giản giúp bạn vệ sinh máy giặt sạch sẽ đồng thời góp phần kéo dài “tuổi lao động” cho máy.

Cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Do đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy giặt có các phần cơ điện và nước nên cần phải chú ý thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt để giúp cho máy hoạt động hiệu quả, tăng tuổi thọ và hiệu quả sử dụng đạt mức tối đa.

VỆ SINH BÊN NGOÀI MÁY GIẶT

Vệ sinh bên ngoài vỏ máy: lau chùi sạch sẽ bên ngoài máy bằng vải mềm, không sử dụng bàn chải, bột đánh bóng, benzen, hay vật liệu dễ bay hơi để lau chùi máy vì có thể gây hư hại các linh kiện nhựa và lớp sơn phủ ngoài.

Vệ sinh tấm lưới lọc van cấp nước: khóa nguồn nước vào máy giặt. Tháo ống dẫn nước nối với van cấp nước của máy giặt. Lấy lưới lọc ra khỏi van cấp nước (dùng kìm, vật gắp). Cọ rửa tấm lưới lọc sạch sẽ. Không được làm thủng hoặc làm mất lưới lọc. Sau đó lắp lại vào ống van cấp nước.


VỆ SINH BÊN TRONG MÁY GIẶT

Vệ sinh lồng máy giặt:
  • Lồng máy giặt cửa trên: vì phải hoạt động liên tục, nên các bụi bẩn hoặc xơ vải từ quần áo có thể bị bít chặt các lỗ thoát nước xunh quanh máy giặt. Để làm sạch lồng giặt, bạn có thể dùng hóa chất tẩy rửa (javen, clo...) có bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa, nếu không có có thể dùng dấm ăn hoặc chanh.
  • Lồng máy giặt cửa trước: Với những loại máy giặt hiện đại sẽ có chế độ giặt nóng. Bạn hãy cho lượng nước tẩy vừa phải hòa cùng với nước nóng và giặt không có quần áo với chu trình dài nhất. Để chạy một lúc thì cho dừng lại, ngâm khoảng 30p thì tiếp tục cho chạy. Quy trình này không nhất thiết phải thực hiện hàng ngày mà nên thực hiện theo định kỳ 2 tuần 1 lần.
Vệ sinh lưới lọc sơ vải: Thường xuyên thực hiện bằng cách tháo lưới lọc ra khỏi máy. Giặt sạch, có thể dùng bàn chải chà, rửa, vệ sinh thật kỹ rồi sau đó lắp vào máy.

Vệ sinh lưới lọc nước xả: có một số loại máy giặt được trang bị lưới lọc trước khi xả nước ra ngoài. Lưới lọc này thường nằm ở đầu ống xả nước bên trong. Tháo ra lấy hết các chất cặn bã và vệ sinh kỹ tấm lọc lưới.

Vệ sinh lưới lọc máy bơm: với những loại máy giặt có bơm xả nước thì hãy tháo vít ở nắp sau và nắp máy bơm lấy các chất bẩn lọt vào bên trong. Kiểm tra sự rò rỉ của nước sau khi lắp, đặc biệt là gioăng cao su ở nắp bơm.

Vệ sinh ngăn đựng xà phòng và nước xả: máy giặt có thể tự bơm nước lấy sạch lượng xà phòng và nước xả trong ngăn. Nhưng khi cho quá nhiều xà phòng và nước xả sẽ bị trào ra ngoài hoặc nguồn nước cấp yếu không lấy hết lượng nước giặt, nước xả.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY GIẶT

  • Ngắt nguồn điện của máy khi không sử dụng.
  • Lau khô, sạch nước bám trên nắp máy, xunh quanh thành máy. Tránh hỏng board mạch hoặc bị rỉ sét...
  • Quần áo giặt theo đúng khối lượng cho phép để tránh máy giặt hoạt động quá tải sẽ kéo theo sự hỏng hóc của một số bộ phận khác.
  • Nên dùng bột giặt cùng nước xả vừa đủ, nên hòa tan xà phòng trước khi cho vào máy giặt
  • Nên vệ sinh máy giặt ít nhất là 2 lần/năm. Vì khi đó bộ phận kỹ thuật sẽ vệ sinh máy móc bên trong, tháo lồng và bôi trơn máy móc.
Nếu quý khách có nhu cầu sửa chữa máy giặt, bảo dưỡng, vệ sinh máy giặt, điều hòa, tủ lạnh (điện tử - điện lạnh) vui lòng liên hệ với ABC để được phục vụ tốt nhất.


CƠ SỞ CHÍNH CỦA ABC

Cơ sở 1

  • Địa chỉ : 27 – ngõ 329 Cầu Giấy
  • Phòng kinh doanh : 0906 54 9229

Cơ sở 2

  • Địa chỉ :16 - 304 - Phạm Hùng
  • Phòng kinh doanh : 0978376319








Cơ sở 3

  • Địa chỉ : Phòng 806 tòa nhà Sông Đá Hà Đông đường Trần Phú - Hà Đông
  • Phòng kinh doanh : 097 224 8513

Cơ sở 4

  • Địa chỉ : 12 - ngõ 171 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân
  • Phòng kinh doanh : 0972248513




0 nhận xét:

Đăng nhận xét