Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Cách lắp đặt máy giặt đúng kỹ thuật

Chắc bạn rất phấn khởi khi mang một chiếc máy giặt mới sắm về nhà. Bạn rất nóng lòng muốn mở nó ra, rồi lắp đặt và giặt những mẻ quần áo đầu tiên. Hướng dẫn lắp máy giặt trông có vẻ khá phức tạp nhưng thực tế việc lắp đặt một chiếc máy giặt mới không hề khó như bạn nghĩ! Dưới đây là một số bước để giúp các bà mẹ Matic lắp đặt máy giặt một cách dễ dàng và sau đó bảo quản máy của mình một khi nó đã được lắp đặt.

ĐỌC HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG - KIỂM TRA THIẾT BỊ ĐI KÈM

Ở mỗi chiếc máy giặt, nhà sản xuất đều cung cấp chỉ có một bộ phụ kiện đi kèm. Các bạn hãy dành khoảng 5-10 phút để đọc hướng dẫn sử dụng máy giặt (có kèm theo hình ảnh các phụ kiện đi kèm) để nắm rõ từng loại và công dụng của chúng.

KIỂM TRA ĐƯỜNG CẤP NƯỚC VÀ ĐƯỜNG XẢ NƯỚC

Máy giặt hoạt động tốt nhất khi đường nước cấp vào đủ mạnh, cung cấp đủ nước cho máy trong khoảng thời gian cho phép. Đường thoát nước cũng cần phải thông thoáng, không bị tắc ngẽn. Sau khi đã kiểm tra kỹ các phần trên bạn tiếp tục lắp lưới chống chuột dưới gầm máy.

Lưới chống chuột

Theo như thống kê từ nhân viên kỹ thuật của ABC thì có đến 40% khách hàng gọi sửa máy giặt nguyên nhân là do dây điện nguồn bị chuột cắn, chính vì thế bạn đừng quên bước này để tránh phải sửa chữa máy giặt nhé.

CHỌN VỊ TRÍ LẮP ĐẶT

Công đoạn này vô cùng quan trọng. Kích thước máy giặt ảnh hưởng tới việc sử dụng máy giặt sau này. Nếu không gian lắp đặt chật hẹp bạn nên lựa chọn sản phẩm máy giặt cửa trên để tiết kiệm diện tích. Ngước lại nếu không gian rộng thì bạn có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng máy giặt theo ý muốn.

Máy giặt phải được lắp đặt chắc chắn tại vị trí cân bằng. Bởi trong quá trình hoạt động, đặc biệt là khi máy hoạt động ở chế độ Spin (vắt) máy sẽ rất rung, nếu như máy lắp không cân, rung động mạnh trong quá trình làm việc sẽ khiến máy nhanh chóng bị hỏng. Lắp đặt tại nơi khô thoáng, không ẩm ướt.

Lắp máy phải cân theo mức Livo trên máy. Dưới gầm máy có 2 ốc vít chỉnh, cố gắng chỉnh cho thật cân nhé.

LẮP ỐNG CẤP NƯỚC, ỐNG XẢ NƯỚC CHO MÁY GIẶT

Cút phải được vặn thật chặt, chống hiện tượng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.
Ống nước phải đảm bảo không bị gập, thông để máy thải nước dễ dàng khi chạy.

LẮP NGUỒN ĐIỆN

Lắp ổ cắm điện phải xa máy, ổ cắm được bắt chặt vào tường. Sử dụng ổ cắm điện an toàn, không bị lỏng lẻo, sứt, vỡ. Tránh hiện tượng rò rỉ điện, gây giật, điều này cần đặc biệt lưu ý. Nếu máy giặt được lắp trong nhà tắm, nơi hiện tượng rò rỉ điện là không thể kiểm soát được.

KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY

Sau quá trình lắp đặt, kiểm tra hoạt động của máy là bước quan trọng cuối cùng. Nếu máy hoạt động tốt là coi như quá trình lắp đặt của bạn đã thành công, trường hợp máy không hoạt động có thể do các nguyên nhân:
  • Nguồn điện chưa có điện: kiểm tra lại nguồn điện, ổ cắm điện.
  • Nguồn nước cấp không đảm bảo: trường hợp này bạn phải kiểm tra lại nguồn cấp, nếu không đảm bảo phải lắp thêm máy bơm tăng áp...
Trên đây là một vài hướng dẫn giúp bạn có thể lắp đặt hoàn chỉnh chiếc máy giặt cho gia đình. Hi vọng với hướng dẫn này, bạn đọc có sẽ thành công.

Ngoài ra chúng tôi còn nhận lắp đặt, sửa chữa, vệ sinh máy giặt. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo: 0972248513 để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét