Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Máy giặt truyền động trực tiếp hoạt động vượt trội

Máy giặt truyền động là công nghệ mới nhất là sự kết hợp của động cơ máy giặt, đai truyền động (dây cuaroa) và Puli tạo thành.




Anh Tuấn (Từ Liêm – Hà Nội): Trên thị trường có vô vàn nhãn hiệu máy giặt, với nhiều mẫu mã đa dạng. Hiện tôi muốn mua một chiếc máy giặt, nhưng không hiểu rõ nguyên lý hoạt động cũng như ưu - nhược điểm của máy giặt sử dụng công nghệ truyền động trực tiếp và truyền động gián tiếp. Máy giặt nào tiết kiệm điện nước và hoạt động ổn định?

ĐIỆN LẠNH ABC XIN TRẢ LỜI NHƯ SAU:

Máy giặt sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp là dòng máy giặt thế hệ mới với công nghệ truyền động trực tiếp của một số nhà sản xuất như Sanyo hay LG. Công nghệ này kết hợp động cơ của máy giặt, đai truyền động (dây cuaroa) và puli vào thành một bộ máy duy nhất, yên tĩnh và chắc chắn gắn trực tiếp vào tang trống (thùng giặt).
Máy giặt với bộ truyền động trực tiếp không sử dụng dây cua roa làm trung gian để truyền sự chuyển động từ động cơ sang tang trống mà truyền trực tiếp sang thùng giặt, giúp giảm độ rung ồn, tiết kiệm điện năng trong khi hiệu suất vẫn đạt mức tối ưu. Ngoài ra, đối với máy giặt truyền động trực tiếp tốc độ vòng quay cũng cao hơn do có một hệ thống đồng nhất ổn định nên thời gian phơi sấy của quần áo giảm đáng kể.
Trong khi đó, máy giặt truyền động gián tiếp hoạt động kém trơn tru hơn do phải chịu thêm sự hoạt động của dây cuaroa và puli cùng với động cơ và thùng giặt. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều tiếng ồn khó chịu do lực ma sát cũng như hao tổn điện năng do nhiều thiết bị được vận hành cùng lúc.
Các bạn có thể tham khảo nguyên nhân máy giặt kêu to tại: http://suadiennuocabc.blogspot.com/2014/03/cach-khac-phuc-may-giat-keu-to.html
Hơn nữa máy giặt có càng nhiều thiết bị hoạt động thì nguy cơ hỏng hóc, hao mòn động cơ càng cao, chẳng hạn như dây cuaroa sẽ dão, chổi than bị mòn... và như vậy sẽ phát sinh nhiều chi phí sửa chữa máy giặt, không đảm bảo về mặt kinh tế cho người sử dụng.
Rõ ràng, máy giặt động cơ dẫn động trực tiếp sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng, không chỉ hiện đại mà còn có độ bền lớn, hầu hết máy móc động cơ bên trong không phải thay thế và thời gian bảo hành kéo dài đến 10 năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét