Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Mẹo chọn mua, sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nước

Máy giặt là một thiết bị không thể thiếu trong gia đình, giúp ích nhất nhiều cho các bà nội trợ . Tuy nhiên máy giặt cũng làm tiêu tốn một nguồn điện năng đáng kể. Phải chọn mua và sử dụng máy giặt như nào để tiết kiệm điện năng nhất, mời các bạn cùng sửa chữa máy giặt ABC tìm hiểu thông tin dưới đây:


LỰA CHỌN MÁY GIẶT TIẾT KIỆM ĐIỆN

Thị trường máy giặt hiện nay khá phong phú, được nhiều các nhãn hiệu nổi tiếng phát triển như: PANASONIC, SAM SUNG, ELECTROLUX, LG, HITACHI, DYSON... nhưng máy giặt được phân ra làm 2 loại đó là máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên.

Máy giặt cửa trước
Ưu điểm: tiết kiệm điện, nước, bột giặt đến 60% so với máy giặt cửa trên. Quần áo giặt không bị nhàu, hư hại sau khi giặt. Kích thước nhỏ gọn. Khi vận hành máy không gây ồn.

Nhược điểm: Giá thành cao. Tuy nhiên với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với máy giặt cửa trên và tiết kiệm về sau nên máy giặt cửa trước vẫn là lựa chọn số một cho những người có kinh nghiệm mua sắm khuyên dùng.

Máy giặt cửa trên
Ưu điểm: Giá thành rẻ.
Nhược điểm: Tốn điện, nước, bột giặt. Quần áo giặt không được sạch, bị nhầu, nhanh hỏng. Máy chạy gây ồn.

Một cách tiết kiệm điện năng nữa là nên chọn mua những loại máy giặt có chức năng giặt tiết kiệm (Economy mode) và máy được áp dụng công nghệ inverter. Đối với loại máy giặt cửa trước nên mua loại có chức năng tạm dừng chu trình giặt để bổ xung thêm quần áo.

GIẶT ĐÚNG KHỐI LƯỢNG

Những loại máy giặt hiện đại thường có bộ phận cảm biến khối lượng quần áo, nếu điều chỉnh lượng nước tiêu thụ cho phù hợp nhưng mức tiêu thụ điện, nước và thời gian luôn sẽ là thấp nhất trên mỗi kg đồ giặt nếu bạn cho vào đầy lồng giặt. Vì vậy khi giặt đầy lồng giặt theo khối lượng đề nghị của nhà sản xuất sẽ giúp tiết kiệm tối ưu nhất.

Hai thông số quan trọng nhất khi lựa chọn máy giặt là khối lượng giặt và tốc độ vắt. Với gia đình có từ 4 đến 5 người thì nên lựa chọn máy giặt có khối lượng giặt từ 5,5kg đến 6,5kg/mẻ và tốc độ vắt (tối đa) từ 550 đến 650 vòng/phút là đủ đáp ứng nhu cầu giặt.

Và để tránh thêm hiện tượng rão hỏng động cơ hay mòn trục bi (cũng là một cách tiết kiệm chi phí) thì không nên giặt ít hoặc chia làm nhiều lần giặt khác nhau.

QUAN TÂM QUY TRÌNH GIẶT

Máy giặt hoạt động theo quy trình khép kín, nhưng nếu muốn tiết kiệm điện, nước, rút ngắn thời gian giặt và quần áo sạch hơn thì phải “ngắt” quy trình khép kín này. Người sử dụng phải chịu khó sau lần giặt đầu lấy quần áo ra vắt cho hết nước bẩn rồi mới giặt tiếp vì chế độ xả kế tiếp máy không tự vắt nên chất bẩn khó thoát hết ra bên ngoài. Cách làm này chỉ áp dụng với người có thời gian rảnh và quan tâm tới hóa đơn tiền điện.

LẮP ĐẶT MÁY

Máy giặt cần đặt máy ở nơi khô, thoáng và thật bằng phẳng, kiểm tra bằng cách xem điểm tròn đo cân bằng trên nắp máy giặt. Nếu điểm tròn bị lệch tâm sẽ ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ giặt đồ. Khi đó quy trình giặt – xả sẽ báo lỗi mất cân bằng không tiếp tục giặt hoặc vắt khô sẽ làm lồng giặt va vào thành máy tạo nên nhiều tiếng ồn… mạch điện và động cơ bị ảnh hưởng, hao điện.

BẢO DƯỠNG VỆ SINH ĐỊNH KỲ

Thiết bị gì cũng vậy, không riêng gì máy giặt sau thời gian sử dụng thường xảy ra sự cố hư hỏng khó tránh, để giảm thiểu tình trạng đó khuyên người tiêu dùng nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt để tránh tình trạng máy hỏng hóc, hư hại gây tiêu tốn điện năng.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại: Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt tại nhà

By: Hieu Nguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét