Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Hướng dẫn dử dụng máy giặt đúng cách

Không ít các bà nội trợ thường than thở rằng: giặt song quần áo đôi khi vẫn còn những vết xà phòng hoặc các trỗ khó như: cổ áo, tay áo sơ mi vẫn còn nguyên vết ố bẩn. Đó là do bạn chưa sử dụng máy giặt đúng cách.


Máy giặt cũng như nhiều loại máy khác dùng trong gia đình cũng khá dễ sử dụng tuy nhiên, để sử dụng máy giặt một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sửa chữa máy giặt ABC xin mắc bạn một vài mẹo nhỏ để quần áo sạch tinh tươm khi giặt bằng máy giặt.

Việc sử dụng máy giặt được áp dụng cho tất cả các loại máy như Panasonic, Electrolux, Toshiba, Sanyo, Samsung, LG...

Trước tiên phải hiểu rằng máy giặt chính là sự mô phỏng lại động tác vò quần áo và sẽ làm sạch quần áo bằng sự chuyển động xoáy ở bên trong thành lồng máy giặt kết hợp với bột giặt.

ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Cần đọc kỹ thông tin trong sách hướng dẫn sủ dụng có kèm theo khi mua máy giặt. Nếu như trường hợp bạn sử dụng máy cũ có thể tham khảo dưới đây:

  • Hướng dẫn sử dụng máy giặt cửa trước
  • Hướng dẫn sử dụng máy giặt cửa trên

SỬ DỤNG BỘT GIẶT PHÙ HỢP

Máy giặt không có khả năng nhận biết từng loại vết bẩn, do vậy để làm sạch quần áo thì chúng ta phải sử dụng bột giặt phù hợp với loại máy đó chứ không được sử dụng bột giặt thông thường.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì nên lựa chọn "nước giặt" thay cho "bột giặt". Bởi vì bột giặt thường có độ hòa tan kém và tạo ra nhiều bọt làm tràn ra ngoài lồng giặt, gây ẩm cho mô tơ và môi trường xunh quanh dẫn đến máy giặt hỏng hóc. Nước giặt có thể tạo ít bọt hơn nhưng khả năng tẩy rửa lại mạnh, mùi thơm hấp dẫn hơn, khẳ năng làm quần áo nhanh sạch giúp tiết kiệm được một 2 lần nước so với bột giặt thông thường. 2 nhãn hiệu nước giặt hàng đầu được khuyên dùng đó là: OMO matic và Ariel.

HIỂU RÕ CHẤT LIỆU QUẦN ÁO

Hiểu rõ về chất liệu quần áo cũng là một việc rất quan trọng trong khi giặt. Ví dụ: như với loại vải tơ tằm thì nên chọn chế độ giặt nhẹ, với quần áo thông thường thì chọn chế độ vừa, chỉ dùng chế độ giặt mạnh với quần jean, kaki.

LỰA CHỌN THỜI GIAN PHÙ HỢP

Việc chọn thời gian cho phù hợp với từng loại quần áo cũng rất quan trọng. Với những loại vải sợi tổng hợp, lông, hay tơ tằm có thể đặt từ 2-4 phút. Với những loại vải thông thường thì là 6-8 phút. Đối với quần áo quá bẩn hay quần jean, kaki thì có thể đặt từ 10-12 phút.

Đặt thời gian phù hợp vừa tiết kiệm điện, làm tăng độ bền của máy giặt cũng như quần áo của chúng ta. Nếu như quần áo quá bẩn tốt nhất bạn hãy ngâm ở ngoài khoảng 20 phút rồi mới cho vào giặt máy. Nên vò kỹ những trỗ bẩn bằng tay.

Chú ý: không nên cho vào máy giặt quần áo bị dính vết xăng dầu. Bởi vì sẽ gây hại cho máy cũng như ảnh hưởng đến quần áo khác.

GIẶT Ở CHẾ ĐỘ NƯỚC ẤM

Nếu như định giặt ở chế độ nước ấm thì tốt nhất nên để chế độ nước khoảng 40 độ. Ở nhiệt độ này thì bột giặt sẽ ngấm rất tốt vào quần áo và các chất bẩn sẽ bong ra ngoài.

NGUỒN NƯỚC CUNG CẤP

Khi sử dụng máy giặt cần chú ý đến nguồn cấp nước cho máy. Nếu như lượng nước cấp cho máy quá yếu sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy và làm bám bột giặt ở khay đựng.

Khi chúng ta sử dụng máy giặt đúng cách, theo đúng hướng dẫn. Sử dụng bột giặt phù hợp cho từng loại máy sẽ giúp duy trì độ bền của máy cũng như quần áo và chắc chắn là tiết kiệm được cho chúng ta rất nhiều thời gian để dành cho gia đình và người thân.

Thông tin sẽ được bảo dưỡng máy giặt ABC cập nhật liên tục, cung cấp đến quý khách những nội dung hữu ích nhất. Chúc quý khách sử dụng máy giặt được hiệu quả.

By: Hieu Nguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét