Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Có nên bật bình nóng lạnh cả ngày hay không?

Do nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông tăng cao. Nhiều gia đình thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24, điều này không những gây lãng phí điện năng mà còn gây quá tải do phải hoạt độn liên tục ảnh hưởng đến độ bền của bình nóng lạnh. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một chút kiến thức cơ bản về việc sử dụng bình nóng lạnh làm sao cho đúng cách, mời các bạn cùng tham khảo.

Có nên bật bình nóng lạnh cả ngày hay không?
Bình nóng lạnh Ariston
Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị gây tiêu tốn điện năng rất lớn vào mùa đông. Dù bình bật liên tục thì nhiệt trong bình cũng sẽ giảm dần (do tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, cũng như phích nước để qua đêm đông sẽ bớt nóng hơn nhiều). Khi đó, theo quy tắc, bình lại đun để đạt đến nhiệt độ nào đó, và mỗi lần như vậy rất tốn điện.

Cũng như những thiết bị điện khác, trong sinh hoạt điều đầu tiên cần lưu ý đó là yếu tố an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh mới tính đến chuyện tiết kiệm điện.

Bình nóng lạnh khi sử dụng lâu năm dễ có hiện tượng bị rò rỉ điện ra vỏ, ra đường ống. Vì thế trước khi sử dụng (tắm) cần ngắt điện để tránh nguy cơ bị điện giật. Để kiểm tra bình nóng lạnh nhà bạn có bị rò điện hay không, trước khi dùng nước nóng hãy dùng bút thử điện thử tại vòi nước bằng sắt gần bình.

Khuyến cáo các gia đình không nên bật bình nóng lạnh 24/24 vì vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bình nóng lạnh bị hỏng do hoạt động quá tải, lại tiềm ẩn mối nguy hiểm nếu tắm trong lúc bình vẫn bật. Tốt nhất, nên đun nước nóng trước khi sử dụng khoảng 15-20 phút với loại bình có dung tích 20l rồi sau đó ngắt điện.

Ngoài ra để sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả, tiết kiệm điện quý khách có thể tham khảo thêm thông tin tại: cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện. Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh nên thường xuyên vệ sinh, bao duong binh nong lanh nếu thấy có hiện tượng rò điện cần tìm cách  khắc phục ngay.

Hãy tự tạo cho mình thói quen sử dụng bình nóng lạnh đúng cách. Hi vọng bài viết này hữu ích giúp quý khách phòng tránh được những tai nạn đáng tiếc sảy ra. Hãy vui lòng G+, like hoặc để lại một vài dòng comment để anh em chúng tôi có động lực viết bài tiếp theo.

Ở bài sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh.

By: Hieu Nguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét