Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

các mẹo để tiết kiệm điện khi tiêu dùng điều hòa

tiết kiệm điện ở máy lạnh liên quan tới phương pháp sử dụng hợp lý. bí quyết lắp đặt máy và vật liệu cấu tạo và vị trí của phòng cũng có vai trò quan trọng. Giảm tối thiểu trao đổi nhiệt sở hữu bên xung quanh Trao đổi nhiệt trong phòng và bên bên cạnh càng rộng rãi, phòng càng dễ tăng nhiệt và máy bắt buộc làm cho việc phổ biến, hậu quả là tốn điện phổ biến hơn. Vài bí quyết sau đây giúp tránh việc trao đổi nhiệt.
Giảm tối thiểu trao đổi nhiệt sở hữu bên kế bên
Trao đổi nhiệt trong phòng và bên kế bên càng phổ biến, phòng càng dễ tăng nhiệt và máy nên làm cho việc đa dạng, hậu quả là tốn điện đa dạng hơn. Vài cách sau đây giúp tránh việc trao đổi nhiệt.


Cửa kính chưa hẳn sở hữu lợi :
Cửa kính thường tiêu dùng để gắn trong các phòng với lắp máy lạnh, và đa dạng người xem đấy là biện pháp bí quyết nhiệt hữu hiệu. Nhưng ko phải khi nào dùng cửa kính ủê bí quyết nhiệt cũng đều có lợi. ví như ánh nắng mặt trời rọi vào cửa kính thì thủy tinh thành là các "bẫy nhiệt" cực kỳ rẻ. Nó chỉ tiếp nhận nhiệt mà không chịu nhả ra. Càng phổ biến lớp kính hoặc lớp kính càng dày thì nhiệt thu được từ xung quanh càng phổ biến, máy lạnh buộc phải làm cho việc nhiều hơn. bởi vậy nên tránh tiêu dùng cửa kính ở phòng, nhất là mặt tiếp xúc mang ánh nắng.
sắm mầu sáng:
Mầu tối hấp thụ nhiệt đa dạng hơn mầu sáng. do vậy, tường phòng cần sơn hoặc quét vôi mầu trắng. nếu được, cửa sổ phòng cần treo màn mầu sáng.
Kín nhưng buộc phải trao đổi khí: những khe hở ở cửa càng kín càng rẻ để hạn chế thoát "hơi" lạnh trong phòng. Càng ít đóng mở cửa phòng càng tốt. Trong thực tế, việc trao đổi không khí trong phòng lạnh và bên ko kể tránh nhiều quá là điều ko tốt cho sức khỏe. Thỉnh thoảng (15 phút hay nửa giờ) cũng nên nên mở cửa phòng để "đuổi" bớt ko khí "tù hãm" trong phòng và "hứng" khí sạch từ bên ngoại trừ. Mở cửa khoảng vài phút là được.
sử dụng máy lạnh logic
Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải: Chỉnh nhiệt độ càng tốt, may lanh tiêu thụ điện càng phổ biến hơn. Chỉnh nhiệt độ tùy vào khả năng thích ứng của mỗi người. Tuy nhiên, ví như nhiệt trong phòng chênh lệch quá to so với bên không tính là điều không với lợi cho sức khỏe. Vào mùa nắng, nên chỉnh nhiệt rẻ hơn so mang môi trường khoảng 100C là được.
Chỉnh hướng gió:
Ở máy lạnh mang những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc yêu cầu, hướng lên trên hoặc xuống. Do ảnh hưởng độ quay của quạt và vị trí của các ống dẫn hơi lạnh bên trong, đề nghị đa số máy điều hòa nhiệt độ đều sở hữu xu thế thổi tương đối lạnh nhiều hơn về 1 phía của phòng. Bạn bắt buộc điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần phải có của phòng (giường tủ, bàn làm cho việc...). Từ ấy, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức xuất sắc nhất.
Thường xuyên vệ sinh máy:
các bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc... làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, khiến máy chậm lạnh. Việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh ở máy lạnh tương đối phức tạp và mang liên quan tới an toàn điện. Bạn mang thể nhờ thợ điện lạnh bảo dưỡng định kỳ (khoảng 6 tháng/lần). Còn lưới lọc bụi, vệ sinh dễ dàng hơn, khoảng 1 tháng/lần. Bạn có thể tự làm cho, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét