Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Hướng dẫn dùng điều hòa trong ngày nóng

Tháng đầu hè, tiền điện nhà chị Giang (Từ Liêm, Hà Nội) đã vọt lên tận một triệu đồng, trong khi các tháng trước chỉ bằng 1 nửa. Chị tưởng bị "câu" điện, nhưng hóa ra là do sử dụng điều hòa không đúng bí quyết.

Dù là mùa hè nhưng nhà chị Giang vẫn nằm đệm, bật điều hòa. Mấy hôm trời nóng, điều hòa dự án chị bao giờ cũng để ở mức 22, 23 độ C. giả dụ thấy lạnh thì đắp chăn, "con lại ngủ ngon, mà mình nằm trong chăn ấm cũng thích".

"Lúc cầm hóa đơn tiền điện mà mình suýt 'ngất'. Ai đời bật mang mỗi chiếc điều hòa mà hết bằng ấy tiền điện, xót quá. Nghĩ hoặc là bị 'câu' trộm điện hoặc là máy bị rò điện yêu cầu mới thế, nhưng gọi thợ tới sửa thì thấy không mang vấn đề gì", chị Giang nhắc.

Dung dieu hoa dung cach
sử dụng điều hòa đúng cách
Theo ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng và kỹ thuật lạnh Việt Nam – nhà thầu chuyên về hệ thống Điều hòa ko khí thì việc vừa nằm đệm, đắp chăn lại bật điều hòa nhiệt độ thấp như dự án chị Giang là siêu tiêu hao, trong lúc chỉ yêu cầu nâng cao nhiệt độ lên một độ là với thể tiết kiệm được khoảng 7% điện năng tiêu thụ.

Trong các ngày nóng 40-41 độ C này, việc dùng điều hòa nhiệt độ là giải pháp thông minh có phổ biến gia đình. Tuy nhiên ko phải ai cũng biết để ở chế độ nào, nhiệt độ bao nhiêu để vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo sức khỏe, ông Ngọc cho biết.

Theo ông, để tiết kiệm điện, trước hết người mua phải lựa sắm máy điều hòa biến tần vì sở hữu khả năng tiết kiệm tới 50% điện năng so sở hữu máy điều hòa thế hệ cũ.

ngoài ấy, lúc lắp đặt cũng cần đảm bảo che nắng lý tưởng, cửa sổ và cửa ra vào nên kín khít, thông gió thông minh (nếu có thể thì bố trí thông gió thu hồi nhiệt). Chỉ bằng việc này, bạn đã mang thể tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ so sở hữu những căn nhà thô sơ thông thường.

các biện pháp cụ thể như sau:

– ko để dàn nóng bị ánh nắng mặt trời chiếu vào, ko bị cản gió, rẻ nhất đề nghị lắp ở hướng Bắc hoặc Nam. giả dụ lắp ở hướng Đông hoặc Tây thì yêu cầu sở hữu mái che nắng, tuy nhiên mái che ko được cản trở luồng gió lưu động qua dàn nóng.

– Dàn lạnh bắt buộc lắp ở vị trí với thể toả lạnh đều trong phòng và đường gió cũng không bị cản trở.

– Dàn nóng và dàn lạnh lắp càng gần nhau càng thấp, độ cao chênh lệch giữa 2 dàn càng nhỏ càng thấp, như thế sẽ cực kỳ tiết kiệm điện.

quanh đó các khía cạnh trên, việc hút chân ko dàn lạnh cẩu thả, ga nạp trong máy quá nhiều hoặc quá ít, để rò rỉ ga, bí quyết nhiệt đường ống và mối nối ko tốt… đều dẫn tới tiêu thụ điện năng cao.

Ông Ngọc cũng sử dụng rộng rãi, không cài đặt nhiệt độ trong căn hộ quá rẻ vì vừa tiêu hao vừa dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như: cảm cúm, ho, cảm lạnh…. bắt buộc để điều hòa ở 27 hoặc 28, thậm chí 29 độ C vào ban đêm, tiêu dùng kèm có quạt sẽ siêu tiết kiệm điện.

không tính ấy cũng nên sử dụng rộng rãi đến hệ thống lưu thông gió để đảm bảo ko khí tươi trong căn hộ. với căn hộ kiểu cũ, phòng cửa gỗ thì ko phải thông gió vì gió lọt do rò rỉ là đảm bảo cho nhu cầu ôxi của người trong phòng. Nhưng đối có các kiểu căn hộ tiên tiến, cửa kính thì bắt buộc sắp xếp lấy gió tươi bằng quạt gắn sát trần. nếu không mang điều kiện thì thi thoảng phải mở cửa để mang sự trao đổi ko khí với bên ngoại trừ. Việc mất lạnh lúc mở cửa là ko tránh khỏi, tuy nhiên mỗi lần mở cửa ta được khoảng 3 m3 không khí tươi.

1 chi tiết quan trọng nữa là khi tắt máy điều hòa thì bắt buộc tắt nguồn (tắt aptômat). Vì ví như chỉ tắt bằng điều khiển từ xa thì máy vẫn tiêu tốn điện.

Việc vệ sinh thường xuyên cho máy cũng giúp tiết kiệm năng lượng. Thông thưòng 2 tuần vệ sinh phin lọc không khí trong dự án một lần, 1 năm vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh tổng thể một lần. nếu khu vực mang phổ biến bụi yêu cầu vệ sinh 2 hoặc phổ biến lần.

ví như sợ môi trường điều hòa khô, bạn sở hữu thể khiến tăng độ ẩm cho phòng bằng quạt khá nước là thấp nhất. nếu ko chỉ yêu cầu đặt một chậu nước trong phòng, phơi một khăn ướt thấm nước cũng là đủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét