Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Hướng dẫn bạn phương pháp tự bảo dưỡng điều hòa tại nhà

Máy điều hòa sau một thời gian dùng sẽ bị bám bụi và dễ bị chập mạch điện do môi trường ẩm tốt. bởi vậy bạn buộc phải kiểm tra đồ vật mỗi năm để đảm bảo an toàn hạn chế nên gọi thợ sua dieu hoa

Sau đây là 1 số bước hướng dẫn bạn tự kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa của mình:

một. làm cho sạch lưới lọc bên trong dàn lạnh:
Thông thường, 2 tới 3 tuần yêu cầu rửa sạch một lần, cách rửa như sau:

Tháo náp mặt ngoài của máy, rút lưới lọc ra, để lưới lọc ở dưới máy nước và phun rửa sạch, lưới lọc khiến cho bằng nilông, ko được sử dụng nước nóng (trên 40oC) để rửa, và ko được sấy (rửa nước nóng và sấy sẽ bị biến dạng, hỏng). Vẩy khô nước rồi cắm vào mặt máy lắp lại.

Chú ý: cần phun nước rửa từ mặt đề nghị sang mặt trái của lưới lọc để bụi bẩn trôi đi hết nhanh hơn.

2. Bảo vệ rẻ phiến toả nhiệt của bộ ngừng toả lạnh và bộ toả nhiệt.
những phiến toả nhiệt đấy khiến cho bằng nhôm 0,15mm lồng vào ống đồng. Nó cực kỳ mỏng đề nghị không chịu được sự va chạm. nếu các phiến nhôm ấy bị không hoạt động, bẹp thì hiệu quả toả nhiệt sẽ kém đi, gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh, bởi vậy nên lưu ý bảo vệ.

3. Bảo vệ hệ thống làm lạnh của điều hòa
Bên trong hệ thống khiến lạnh cất đầy chất ga làm cho lạnh, trường hợp khiến cho hỏng các linh kiện, hoặc ống dấn mà hệ thống làm lạnh gây rò rỉ ga khiến lạnh thì máy điều hoà không thể khiến lạnh được.

giả dụ quá trình kiểm tra mà thấy sở hữu lỗi này đề nghị sắm phụ tùng thay thế cho các linh kiện bị không hoạt động.

4. nên tiêu dùng cầu chì (hoặc áp tô mát) đúng quy bí quyết theo chỉ tiêu khoa học đã ghi trong thuyết minh công nghệ của máy điều hòa
5. Sau khi tắt máy đề nghị đợi 2 phút sau mới được mở máy
giả dụ chưa đủ 2 phút đã mở máy điều hòa thì sự thăng bằng áp lực của hệ thống chưa đạt cần. nếu khi đó khởi động máy thì máy không hoạt động, dòng điện nâng cao lên cực kỳ lớn, sẽ cháy cầu chì hoặc nhẩy áp tô mát, hại máy hoặc hỏng máy điều hoà nhiệt độ.

Lỗi này thường xuyên gặp vì ít lúc người mua nắm được thông tin này mặc dù nó rất đơn thuần.

6. tìm nguyên nhân máy điều hòa lâu khiến lạnh:
Về mùa hè sau khi máy hoạt động nhiệt độ sẽ bắt buộc hạ xuống nhanh (dưới 30oC). nếu sau một khi lâu mà nhiệt độ ko hạ xuống (dưới 30oC) như vậy máy sẽ chạy lâu và quá tải dễ phát sinh sự cố và tuổi thọ máy sẽ giảm. vì thế trong nếu này cần tìm ra nguyên nhân tại sao máy điều hòa chạy lâu mà phòng ko hạ nhiệt độ, sửa chữa dòng trừ nguyên nhân gây ra hiện tượng trên rồi mới sử dụng.

7. để ý phòng chống ẩm những mạch điện:
Mạch điện nên luôn trong tình trạng khô ráo ko ẩm ướt, không bị rò điện, không bị mốc mục. do đó bạn đề nghị kiểm tra mỗi lúc vào mùa nóng hoặc mùa mưa ẩm tốt.

8. Kiểm tra phích cắm điện và ổ cắm điện:
Bạn nên đảm bảo ổ điện cũng như phích cắm phải chắc, ko lỏng lẻo, vỡ dập để hạn chế sự cố chập cháy rất nguy hiểm.

9. quan tâm lúc máy điều hòa phát ra âm thanh lạ:
bắt buộc quan tâm đến những âm thanh lạ phát ra từ máy điều hoà như tiếng va đập lạch cạch, tiếng kêu của động cơ sở hữu điện hoặc vỏ máy rung động... đề nghị lập tức dừng máy chọn nguyên nhân, không tiêu dùng cố, khi với tiếng lạ phát ra, tránh để máy không chạy nặng thêm. Đây với thể là dấu hiệu của rộng rãi sự cố kỹ thuật bảo dưỡng điều hòa xảy ra bên trong máy và bạn yêu cầu gọi đến các chuyên gia trong vấn đề này để xử lý kịp thời.

10. Định kỳ 6 tháng/lần quét bụi bẩn bên kế bên máy điều hòa:
Bạn dùng chổi lông mềm quét bộ phận bên ko kể 1 lần cho hết bụi bẩn. Mỗi năm cho dầu mỡ ổ trục quạt gió một lần. Bộ làm lạnh chẳng phải xử lý chỉ phải chải quét bụi bẩn bên quanh đó. Đây là việc vô cùng dễ thực hiện mà lại khiến cho thiết bị bền hơn và môi trường sạch hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét