Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

1 số bí quyết giải pháp lúc tiêu dùng điều hòa

Điều hòa cũng như bất kỳ một trang bị điện nào khác chẳng phải sẽ hoạt động được liên tục, bền bỉ. Trong quá trình sử dụng sẽ phát sinh mọi những sự cố như hỏng, mất nguồn, không thổi mát, quá lạnh…

Bài viết xin được chia sẻ 1 vài lỗi cơ bản kèm biện pháp giải pháp giúp bạn đọc với thể tự sửa chữa hoặc biết để không bị chặt chém khi gọi thợ sửa chữa điều hòa.

lưu ý : một vài thông tin mà chúng tôi cung ứng sẽ chỉ với tính chất tham khảo, khuyến nghị quý bạn đọc không cần tự ý sửa chữa để giảm thiểu các phát sinh ko đáng có.

1. Điều hòa bị chảy nước

lắp ống nước thải điều hòa
Việc bố trí đường nước thải như trên sẽ không bị chảy nước (Ảnh VietFix)
Nguyên nhân :

Do đường ống thoát nước trong quá trình lắp đặt ko mang độ dốc, nước không thể thoát và tồn lại trong máng, lâu dần sẽ tràn máng và chảy xuống tường, nguy hiểm hơn giả dụ là trần thạch cao sẽ làm không chạy trần.
1 nguyên nhân khác nữa là do việc tiêu dùng lâu ngày không vệ sinh làm lỗ thoát tại mặt lạnh bị tắc cũng khiến cho tràn máng và chảy nước.
khắc phục :

có nguyên nhân trước tiên bạn chỉ việc chỉnh lại ống thoát nước sao cho với 1 độ dốc tối thiểu giúp nước thoát thấp hơn. Đối có những máy lắp đặt mà vị trí khiến đường ống dài, chúng tôi khuyến nghị cần cho đường ống thoát tại vị trí nhất định chứ ko buộc phải đi dọc đường ống.
Đối mang nguyên nhân đồ vật 2, bạn chỉ đề nghị tháo mặt lạnh và tiêu dùng que nhỏ, dài thông lỗ thoát của máng đồng thời tiến hành vệ sinh mặt lạnh. Chúng tôi khuyến nghị quý bạn đọc bắt buộc gọi một dịch vụ bảo dưỡng điều hòa để công việc được đảm bảo hơn.
2. Điều hòa bật nhưng không hoạt động

Nguyên nhân và bí quyết khắc phục :

Điều hòa không hoạt động mang thể do những nguyên nhân ở nguồn điện. Trong nếu này bạn buộc phải kiểm tra lại những ổ cắm điện, aptomat đã bật chưa? cầu chỉ bị hỏng, ngắn mạch, chuột cắn dây nguồn…
Điều khiển không nhận tín hiệu. Đối sở hữu trường hợp này bạn nên kiểm tra lại xem điều khiển với hoạt động không bằng phương pháp tiêu dùng một cái điện thoại có máy ảnh, chỉ mắt nhận vào đầu chụp ảnh rồi bấm nút, ví như thấy mang chớp sáng ở màn hình hiển thị của máy ảnh là điều khiển không bị hỏng, khi này bạn buộc phải thay mắt nhận khiển ở mặt lạnh, để đảm bảo hơn bạn cần gọi thợ sửa. ví như không sở hữu chớp sáng tức là điều khiển bị không hoạt động, thay điều khiển cộng loại hoặc sắm điều khiển đa năng hiện đang bán đa số trên thị trường. Để tạm thời chữa cháy trong ví như này bạn mang thể bật máy chạy trong chế độ auto bằng nút khởi động với sẵn trên mặt lạnh.
điều khiển điều hòa bị không chạy
Việc kiểm tra điều khiển và thay điều khiển mới bạn có thể tự làm cho được tại nhà
mang các nguyên nhân khác chúng tôi sẽ ko kể đến ở đây bởi việc khắc phục vô cùng khó đặc trưng là giả dụ không hoạt động mạch, không hoạt động block… Bạn hãy kiểm tra 2 lỗi cơ bản trên giả dụ ko được hãy gọi ngay dịch vụ sửa chữa tại dự án.
3. Điều hòa chạy nhưng không mát

Đây là nguyên nhân siêu cơ bản, thường gặp. Theo thống kê của chúng tôi đem đến 60% khách gọi dịch vụ là do nguyên nhân trên.

Nguyên nhân và cách giải pháp :

Lưới lọc và co giàn lạnh quá bẩn làm cho khá lạnh ko thể được thổi ra ngoài. trường hợp này bạn chỉ việc vệ sinh lại mặt lạnh, khiến cho sạch lưới lọc, điều hòa sẽ mát trở lại.
Mất gas : mất gas mang thể do rò rỉ đường ống thường phát sinh do giai đoạn lắp đặt sai khoa học (xem thêm những lưu ý lắp đặt của chúng tôi tại đây). Để phát hiện điều hòa sở hữu mất gas hay không bạn chỉ bắt buộc xem tại cục nóng, cục nóng luôn với 2 ống đồng được đấu vào, giả dụ điều hòa mất gas ống nén (ống nhỏ hơn) sẽ bám tuyết, trường hợp ko bạn đã mắc nguyên nhân đầu tiên. Hoặc trường hợp bạn biết chút ít về điện, với sẵn đồng hồ đo cường độ mẫu điện hãy đo bằng cách kẹp đồng hồ vào một trong 2 dây nguồn. Máy 9000 BTU (1Hp) chiếc thường từ 3A – 4.5A, những thông số cái điện mang máy 12000 BTU (~1.5Hp)… hãy gọi để có thông tin chính xác. trường hợp bạn biết đo mẫu thì việc kiểm tra gas sẽ là tuyệt đối chính xác.
đồ vật kiểm tra gas điều hòa
Đồng hồ đo gas chuyên dụng
Nguyên nhân tiếp theo có thể do không chạy tụ (được lắp ở cục nóng), ngày nóng điều hòa sẽ hoạt động quá tải ví như bạn để nhiệt độ quá phải chăng. Tụ không hoạt động điều hòa sẽ chỉ chạy quạt gió ở giàn lạnh, lúc này điều hòa ko khác một dòng quạt điện có công suất nhỏ hơn. Việc kiểm tra tụ với bị không chạy hay ko khá đơn thuần, bạn chỉ việc tháo nắp cục nóng, bạn sẽ thấy tụ điện được bố trí cực kỳ dễ nhìn. Tụ không hoạt động sẽ bị phồng ở phần đuôi.
những nguyên nhân khác như lỗi mạch, hỏng block (máy nén khí) chúng tôi sẽ ko đề cập ở đây do việc sửa chữa ngoại trừ khả năng của bạn đọc.
Trên đây là một vài nguyên nhân cơ bản thường gặp khi sử dụng điều hòa, mong bạn đọc sớm giải pháp được các lỗi trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét