Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

các sai lầm khi tiêu dùng điều hòa mùa nóng

1 số sai lầm nghiêm trọng khi tiêu dùng điều hòa dưới đây của hơi đa dạng người đã góp phần ko nhỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa cũng như sức khỏe của gia đình.

một. Thường xuyên đóng chặt cửa lúc sử dụng máy điều hòa

Đây là 1 trong những sai lầm nghiêm trọng khi tiêu dùng điều hòa. ko khí trong phòng kín sở hữu thể trở thành độc hại gấp 2-5 lần không khí bên cạnh trời ví như bạn thường xuyên đóng chặt cửa, do đó bạn yêu cầu ưu tiên lựa tìm những sản phẩm máy lạnh với chức năng lọc khí.

Tuy bạn vẫn yêu cầu tránh đóng mở cửa phòng để hơi lạnh ko thất thoát, nhưng đừng nên để ko khí trong phòng phát triển thành quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút, bạn cần mở cửa phòng để căn phòng được "thở", thay ko khí mới cho căn phòng. khi sắm máy điều hòa, bạn buộc phải tậu những mẫu máy điều hòa thế hệ mới, vật dụng thêm các chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.

2. Kích thước điều hòa không đam mê với thể tích

phổ biến người cho rằng điều hòa càng to thì công suất thì càng tốt. Nhưng trên thực tế máy điều hòa ko khí quá to sẽ không ngừng chu kỳ và tắt, dẫn tới việc tiêu dùng năng lượng rộng rãi và thay đổi nhiệt độ ko vô tư.

giả dụ bạn phải một máy điều hòa không khí mới , hãy lựa tậu căn hộ sản xuất điều hòa uy tín, nhờ họ tính toán chính xác công suất điều hòa say mê cho nhu cầu làm cho mát của dung tích nhà bạn.

3. Lắp đặt máy điều hòa ở góc tường nóng

tất cả căn hộ lắp điều hòa ở bức tường nóng nhất trong phòng. đầy đủ người cho rằng như vậy căn phòng sẽ nhanh chóng giảm nhiệt. Dù vậy, quan niệm như vậy hoàn toàn sai lầm lúc máy điều hòa buộc phải chạy quá tải lúc nên làm cho mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến ko khí trong phòng. do vậy, chính xác bạn phải lắp điều hòa ở các góc râm để nhiệt độ trong phòng giảm nhanh rồi mới từ từ mát các bức tường ngoại trừ. Như vậy, nhiệt độ trong phòng sẽ mát nhanh, mát lâu.

4. mua điều hòa cũ: Tiết kiệm mức giá

rộng rãi gia đình mang nhu cầu dùng điều hòa nhiệt độ, nhưng bỏ ra 1 khoản đầu tư ban đầu để tậu máy mới không phải dễ dàng, vì vậy họ lựa chọn phương án tìm điều hòa đã qua tiêu dùng. Tuy nhiên, đây chẳng hề lựa tậu khôn ngoan, bởi tầm giá tiết kiệm được ban đầu sẽ nhanh chóng bù vào những khoản sửa chữa và tầm giá cho mức tiêu thụ điện năng cao nếu bạn tìm phải một cái điều hòa đã qua tiêu dùng thời gian dài.

1 dòng điều hòa cũ sẽ có hiệu suất khiến cho mát không cao vì động cơ yếu, cũ kỹ, yêu cầu tiêu hao đầy đủ điện để đạt được nhiệt độ lạnh như mong muốn. Hơn nữa, hệ thống tản nhiệt của dàn lạnh và dàn nóng không còn phải chăng như máy mới nên năng suất lạnh cũng sẽ giảm đi. đấy là chưa đề cập tới các cái máy model cũ bản thân nó đã có hiệu suất làm lạnh phải chăng hơn các mẫu máy đời mới và lúc đã qua tiêu dùng thời gian dài thì cứng cáp sẽ với mức hao tổn điện năng sẽ vô cùng lớn.

Cánh quạt của điều hòa nhiệt độ model cũ thường được mẫu mã nhỏ và động cơ quạt sau nhiều năm sử dụng cũng yếu hơn đề nghị sẽ không tạo đủ lực đẩy để tỏa ko khí lạnh đều khắp phòng. Điều hòa cũ trong thời gian dài sử dụng cũng dễ gặp trục trặc, hỏng hóc và nên bảo trì liên tục. những giá thành cho việc nạp gas, bảo trì, sửa chữa, giải pháp những vấn đề không hoạt động hóc sẽ không hề là nhỏ so với khoản tiết kiệm được do đầu tư ban đầu.

5. ko bảo trì máy điều hòa thường xuyên

không ít gia đình thường bỏ qua bước bảo trì định kì vì thấy máy điều hòa hoạt động vẫn trơn tru, ko với tiếng ồn. Tuy thế, máy điều hòa nên được vệ sinh và thay bộ lọc 3 tháng/lần. Dây khiến mát cũng cần được kiểm tra thường xuyên để tránh rò rỉ. nếu ko khiến cho sạch định kì, bụi bẩn bám lâu ngày sẽ làm cho nóng máy và lâu dần ảnh hưởng tới hoạt động của máy điều hòa.

6. Bật tắt điều hòa liên tục để tiết kiệm điện

rộng rãi người có thói quen ra khỏi phòng, dù chỉ chốc lát, là lập tức tắt máy điều hòa để tiết kiệm điện, hoặc mang trường hợp lúc bật máy thường để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt điều hòa và bật quạt, đến lúc cảm thấy nóng thì lại bật máy 1 lúc.

Thực tế, đây là một sai lầm khiến cho tốn điện thêm và còn nhanh không hoạt động máy. khi bật máy trở lại, máy điều hòa bắt buộc tiêu tốn đông đảo điện năng nhằm khởi động máy nén, động cơ quạt và để làm cho lạnh không khí tới mức nhiệt độ cần. Vì khi ấy nhiệt độ trong phòng đã nóng lên vài độ, tới mức cơ thể cảm nhận được.

Hơn nữa, việc liên tục thay đổi nhiệt độ phòng sẽ ảnh hưởng ko tốt đến sức khỏe, nhất là đối sở hữu người già và trẻ em. Khả năng tự ổn định thân nhiệt ở mỗi người một khác, nhưng dù mang người khỏe mạnh đến đâu, việc ở lâu trong 1 môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục cũng dễ bị sốc, mang thể gây các triệu chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi, khó chịu, giống như bệnh cúm, thậm chí là cả các bệnh về đường hô hấp.

7. Chạy điều hòa 24/7

nếu bạn bật điều hòa cả ngày sẽ vô cùng tốn kém điện năng theo phương pháp không cần phải có. phần lớn những máy điều hòa không khí chỉ bắt buộc 1 vài phút để khiến cho mát ngôi nhà của bạn. bắt buộc bật điều hòa 1 khi vào buổi sáng để điều hòa khiến mát phòng sau ấy tắt đi. Và sở hữu thể lặp lại như vậy vào buổi chiều.

Tương tự như vậy, trường hợp ko quá nóng, bạn với thể tắt điều hòa lúc ngủ đêm. Cơ thể của bạn sở hữu thể chịu được nhiệt độ cao hơn lúc ngủ so với khi thức.

8. ko dùng quạt trần

đa dạng người nghĩ rằng điều hòa không khí như là một thay thế cho 1 quạt trần truyền thống; trên thực tế, hai hệ thống này hoạt động bổ trợ cho nhau. Quạt trần sẽ giúp điều hòa ko khí của bạn chạy hiệu quả hơn bằng phương pháp di chuyển ko khí ngoài phòng, trong đấy ko chỉ tiết kiệm tiền trên hóa đơn tiền điện của bạn mà còn làm giảm hao mòn các bộ phận của máy điều hòa. Hơn nữa, quạt trần tạo ra 1 luồng gió lạnh nhân tạo sẽ giúp bạn cảm thấy vô tư ở nhiệt độ cao hơn 1 chút.

9. Để nhiệt độ điều hòa quá phải chăng

Bật máy điều hòa ở nhiệt độ quá phải chăng khiến cho bạn dễ bị cảm do chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoại trừ căn hộ. đặc biệt, người già và trẻ nhỏ sở hữu sức đề kháng yếu siêu dễ đau đầu, viêm họng, ngạt mũi,...Do vậy thông thường, nhiệt độ điều hoà khoảng 25 độ C là phải chăng nhất.

Bạn cũng cần để ý để tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột. ko bắt buộc bước vào phòng điều hòa ngay khi vừa từ ngoài nắng về hay vừa đi lại mạnh ra đa dạng mồ hôi. Trước khi ra khỏi phòng, bạn đề nghị đứng ở cửa mở to 1 vài phút để cơ thể kịp thích nghi mang ko khí nóng bên kế bên. Tuy nhưng, cũng phấn đấu hạn chế ra ra vào vào liên tục để giảm thiểu cơ thể bị xáo trộn do yêu cầu thường xuyên điều chỉnh để thích ứng với nhiệt độ.

10. ko thay đổi bộ lọc không khí

các bộ lọc ko khí là thành phần cần phải có của mỗi điều hòa ko khí loại bỏ bụi và những mảnh vụn từ ko khí trước lúc thổi vào căn hộ của bạn. cứng cáp, bộ lọc ko khí vươn lên là cồng kềnh có các bụi bẩn lúc máy điều hòa hoạt động. đầy đủ những bộ lọc ko khí yêu cầu phải được khiến sạch hoặc thay thế hàng tháng, mặc dù 1 số bộ lọc hiệu suất cao mang thể kéo dài lâu hơn. Bộ lọc ko khí bẩn có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy và dẫn tới các vấn đề như đóng băng.

trường hợp điều hòa không khí của bạn mang một bộ lọc tái dùng, hãy chắc chắn để rửa nó mang nước lạnh và để cho nó khô hoàn toàn trước lúc lắp nó trở lại. cố gắng để lau sạch những bộ lọc ko khí . ví như bạn đề nghị bắt buộc thay thế bộ lọc ko khí của bạn, liên hệ có 1 nhà máy đại lý ủy quyền của hãng để thay thế phù hợp với máy điều hòa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét