Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

tậu hiểu về tụ điện điều hòa

Tụ điện điều hòa thường được kiểu dáng nằm ở bên trong cục nóng bên kế bên máy điều hòa, nó có tác dụng kích cho block khởi động đề nghị người trong nghề như chúng tôi thường gọi là tụ kích block hoặc tụ khởi động block, nó được thiết kế để kích hoạt cho từng công suất máy điều hòa, đối mang những loại điều hòa công suất nhỏ dành cho gia đình văn phòng.
Vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng lên tới cực điểm, lúc block đề nghị khiến việc quá rộng rãi, quá nóng yêu cầu tụ điện thường tự nổ ở nhiệt độ 45 - 47 oC để bảo vệ block hoặc không hoạt động hóc do bị dò gỉ dầu trong tụ khi lâu ngày không dùng đến.
Nhận biết tụ điện điều hòa bị hỏng:
khi bạn thấy quạt cục nóng chạy mà block không chạy thỉnh thoảng nghe thấy tiếng è è nhỏ rồi lại ngắt ngay là lúc tụ đã không còn tác dụng, bạn cần buộc phải thay thế không thể sửa chữa mà yêu cầu thay thế.
Hãy kiểm tra tụ điện khi động cơ có vấn đề. 1 dấu hiệu báo tụ điện kém là khi động cơ không quay và nghe thấy tiếng ồn. phương pháp rẻ nhất để kiểm tra tụ điện là dùng chiếc ôm kế.
lúc sửa máy bơm nước,sửa điều hòa bị không hoạt động tụ điện, bạn buộc phải chọn hiểu tụ điện phân biệt được những loại tụ này và đọc đúng giá trị để sắm tìm thay thế, ví như sắm sai, mô-tơ sẽ không đạt được hiệu suất khiến việc xuất sắc hoặc tụ sẽ bị hỏng ngay khi vừa thay vào.


Tụ ngậm thường được cung cấp bằng vật liệu phim polypropylene và ko phân cực. Tụ được kiểu dáng để khiến việc liên tục trong suốt thời gian hoạt động của mô-tơ. Thông thường, giá trị của tụ ngậm thay đổi từ một.5 ~ 100 microfarads (uF hoặc mfd), mang điện áp làm cho việc từ 370V đến 440V. Động cơ điện một pha thường dùng tụ này để làm cho lệch pha điện áp đặt cuộn dây thiết bị hai và đồng thời đảm bảo hiệu suất hoạt động của mô-tơ. trường hợp ta thay tụ ngậm sai giá trị, điều này sẽ dẫn đến từ trường xoay sinh ra bởi các cuộn dây trong mô-tơ ko đồng đều và sẽ làm rô-tơ (rotor) "giật" tại các vị trí từ trường ko đồng điều này. Hiện tượng này sẽ khiến mô-tơ chạy mau nóng, ồn, tiêu thụ đa dạng năng lượng hơn và mau không chạy mô-tơ.

khi lựa sắm tụ ngậm để thay thế, chúng ta cần quan tâm tới giá trị điện áp ghi trên thân tụ và giá trị điện dung (giá trị điện áp đề nghị bằng hoặc cao hơn, giá trị điện dung cần gần có tụ buộc phải thay thế).
Giá thay thế tụ điện điều hòa dao động từ 270.000 đến 450.000 tùy từng công suất máy
không chạy tụ nguyên nhân là do điều hòa bị chạy quá tải, nhiệt độ để quá thấp, block phải chạy trong thời gian dài và không thể ngắt được.
khi điều hòa người dùng hỏng tụ điện hãy gọi cho trung tâm lắp đặt nạp ga điều hòa phố huế của chúng tôi để với được dịch vụ phải chăng nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét