Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

5 lỗi thường gặp ở máy giặt

Máy giặt nhà bạn đang gặp phải một số sự cố như: máy không vắt, máy giặt kêu to, máy tràn nước... nhưng bạn chưa biết cách khắc phục, sửa chữa như thế nào? Dưới đây là cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở máy giặp.



1. Máy không hoạt động

Bạn nhấn nút khởi động nhưng máy vẫn không có tín hiệu nhúc nhích. Có thể bạn quên chưa nhấn công tắc nguồn hoặc nút khởi động. Bạn nên kiểm tra lại phích cắm và nguồn điện có ổn định hay không? Nếu kiểm tra toàn bộ mà không tìm ra nguyên nhân, thì chắc chắn máy giặt của bạn đã gặp phải một sự cố nghiêm trọng nào đó. Để tránh phát sinh thêm hỏng hóc cho máy, bạn hãy liên hệ ngay tới các trung tâm chuyên sửa chữa máy giặt.

2. Máy chạy ồn, kêu ầm ĩ

Đây là hiện tượng mà bất kỳ chiếc máy giặt nào khi sử dụng lâu ngày sẽ bị mắc phải. Việc đầu tiên là bạn nên kê lại máy cho chắc chắn. Kiểm tra lại trong thùng giặt quần áo có bị xoắn rối bị dồn về một phía, gây mất trọng lượng máy. Đôi khi vô tình để lại một vài đồng tiền xu, đồ vật kim loại trong quần áo cũng là nguyên nhân dẫn đến máy giặt phát ra âm thanh khó chịu.

Để tìm hiểu thêm thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt kêu to bạn có thể tham khảo tại đường dẫn: http://suadiennuocabc.blogspot.com/2014/03/cach-khac-phuc-may-giat-keu-to.html


3. Máy giặt không vắt

Quần áo ướt sũng và không khô ráo, đó là do công đoạn vắt của máy gặp vấn đề. Để khắc phục sự cố này, bạn xem ống xả nước có bị tắc nghẽn hay không? kiểm tra trong lồng giặt nếu thấy quần áo bị dồn về một phía, hãy tắt máy rồi tháo rời quần áo, sau đó mới tiếp tục giặt.

4. Nước không chảy, xả

Để máy giặt hoạt động tốt tất nhiên máy phải được dẫn cấp nước đầy đủ. Bạn kiểm tra xem vòi cấp nước đã mở hay chưa. Xem túi lưới lọc có bị tắc nghẽn chất bẩn bám vào hay không.

Hoặc khi cần xả nước, máy lại bị tắc khiến cho việc xả nước dơ bị ngăn cản lại, tốt nhất bạn xem nắp máy giặt đã thật sự đóng chặt lại chưa hay ống xả nước có bị nằm ngang, nghẹt khiến dòng nước xả bị chặn lại. Cũng có khi máy rơi vào tình trạng xả nước liên tục gây lãng phí nước và điện. Máy có thể bị kẹt van xả do một đồ vật nào đó lọt vào trong máy. Nếu rò rỉ thấp, bạn cứ giặt bình thường để vật thể sẽ theo nước trôi ra. Nếu rò rỉ nhiều, hãy liên hệ trung tâm bảo hành để được giũp đỡ.

5. Quần áo vẫn bẩn, bám cặn bột giặt

Bạn rất không hài lòng khi quần áo giặt xong vẫn bị dính những vết dơ, vết loang do quá trình giặt của máy “tặng lại”. Nó là hệ quả của việc bạn dùng sai liều lượng bột giặt, sản phẩm bột giặt tẩy. Đặc biệt bột giặt sẽ khó hòa tan hết ở nhiệt độ dưới 400C. Vì vậy hãy kiểm tra lại nhiệt độ nước, vệ sinh túi lọc thường xuyên và sử dụng đúng bột giặt dành riêng cho máy giặt. Nếu bạn thấy quần áo bị xước rách nên xem lại trong lồng giặt có sót các vật sắc nhỏ kim loại như kẹp tóc, móc ghim, kim kẹp giấy... Bạn nên sử dụng túi giặt cho quần áo mỏng, đồ lót, cần khóa kéo dây kéo, nút quần áo trước khi cho vào máy.

Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 097.224.8513. Chúng tôi xin giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm điện máy của gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét