Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Hướng dẫn cách tìm hiểu về một mạch điện trong nhà

Một sơ đồ hệ thống dây điện là một bản vẽ của các mạch điện của bất cứ điều gì nó là bạn đang làm việc. Thường khi làm việc trên các thiết bị, nó là cần thiết để đọc các biểu đồ này khi có một vấn đề điện với thiết bị bạn đang làm việc. Biết làm thế nào để đọc một sơ đồ nối dây có thể giúp bạn tiết kiệm từ việc mua phần bạn không cần và dễ dàng hơn cho thợ sửa chữa điện dân dụng.

Thiết bị đi kèm với mỗi một sơ đồ ẩn trên nó ở đâu đó như dưới phía dưới, trong bảng điều khiển phía sau ngăn kéo lưu trữ hoặc ghi âm để lại. Nó sẽ là một nơi nào đó bạn sẽ không tìm thấy nó, trừ khi bạn đang tìm kiếm nó.
Trên trang này tôi sẽ giải thích những điều cơ bản về cách đọc một sơ đồ hệ thống dây điện. Các loại sơ đồ tôi sẽ nói về một sơ đồ bậc thang bởi vì nó rất dễ dàng để đọc và là loại phổ biến nhất của sơ đồ. Một sơ đồ bậc thang trông giống như một cái thang giống như tên gọi của nó.

Vì vậy, nếu bạn có một thiết bị điện sẽ không hoạt động, nhìn vào sơ đồ và tìm thấy những thiết bị. Tất cả mọi thứ giữa hai dòng chính mà ánh sáng là có thể ảnh hưởng đến ánh sáng. Ngoài ra, bạn nên biết rằng các đường chính được đánh dấu L1, L2 và N. Nếu một sơ đồ vừa L1 và N sau đó các mạch là 110V, nếu sơ đồ có L1 và L2 thì nó là một mạch 240 và nếu nó có L1, L2 và N nó là một mạch 110-220V. Dưới đây là hình ảnh của một vài sơ đồ bậc thang hệ thống dây điện đơn giản để giúp giải thích những gì tôi đang nói về.

Sơ đồ đầu tiên này là hai mạch ánh sáng rất đơn giản. Từ nhìn vào sơ đồ này, bạn sẽ thấy rằng cả hai đèn chạy tất cả các thời gian bởi vì không có một chuyển đổi để kiểm soát chúng hoặc một cầu chì. Cũng lưu ý rằng cả hai đèn chạy tắt của 110V vì chúng được kết nối giữa L và N.

Sơ đồ tiếp theo là sơ đồ tương tự nhưng lần này tôi bị mắc kẹt trong một chuyển đổi và một cầu chì. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc cắt giảm cầu chì cả hai đèn tắt và chuyển đổi chỉ tắt ánh sáng hàng đầu. Vì vậy, ở lại ánh sáng khác trên tất cả các thời gian, cung cấp cầu chì không thổi.




Sơ đồ này là tương tự như một trong những đầu tiên chỉ có thời gian này, bạn sẽ nhận thấy rằng đèn chạy tắt của 240V vì các mạch được kết nối giữa một L1 và L2 dòng.



Sơ đồ này là một mạch 110-220V. Có một ánh sáng chạy tắt của 110V và được điều khiển bằng một công tắc. Có một máy chạy tắt của 220V và được điều khiển bằng một công tắc và một nhiệt. Có một cầu chì có thể biến cả nóng và ánh sáng ra nếu nó được thổi.

Đơn giản máy sấy mạch


Đây là một máy sấy sơ đồ nối dây đơn giản cho thấy những ví dụ về hầu hết những gì bạn sẽ thấy trên nhiều sơ đồ hệ thống dây điện khác. Tôi sẽ phá vỡ nó xuống và giải thích mỗi thành phần của máy sấy và làm thế nào nó được kiểm soát.

Motor


Động cơ là phần phức tạp nhất của sơ đồ này. Chú ý rằng các cuộn dây động cơ được kết nối với một chuyển đổi động cơ bên trong, mà chỉ đóng cửa nếu động cơ đang chạy. Đây là lý do tại sao có một chuyển đổi bắt đầu; bắt đầu chuyển đổi tạm thời bỏ qua việc chuyển đổi động cơ cho phép động cơ chạy. Khi động cơ bắt đầu, bạn không cần chuyển đổi bắt đầu vì việc chuyển đổi động cơ phải mất hơn để bắt đầu chuyển đổi chỉ được đóng lại khi bạn đang bức xúc về nó.

Ngoài ra còn có một bộ đếm thời gian chuyển đổi và chuyển đổi một cửa đã phải đóng cửa để cho động cơ chạy. Vì vậy, khi thời gian chỉ còn trên, cánh cửa được đóng lại và bắt đầu chuyển đổi được nhấn, động cơ sẽ bắt đầu. Nó chạy tắt của 110V.

Lò sưởi

Một chuyển đổi hẹn giờ, hai máy điều nhiệt và chuyển đổi động cơ điều khiển lò sưởi. Chuyển đổi động cơ sẽ chỉ đóng nếu động cơ đang chạy. Một trong những điều nhiệt là biến nóng và tắt quá trình hoạt động bình thường. Nhiệt khác là an toàn và sẽ biến nóng ra nếu quá nóng. Việc chuyển đổi bộ đếm thời gian là khi bộ đếm thời gian là trên và kêu gọi nhiệt. Nó chạy tắt của 220V.

Bộ đếm thời gian

Động cơ chạy bộ đếm thời gian cho đến khi chuyển đổi giờ biến nó đi và nó vẫn ra cho đến khi một người nào đó đến và biến nó trên. Điều này có nghĩa là bộ đếm thời gian tắt khi nó được đến một điểm. Nó chạy tắt của 110V.

Ánh sáng trên khi cửa được mở ra để bạn có thể nhìn thấy bên trong trống. Nó chạy tắt của 110V.

Công tắc an toàn

Công tắc an toàn là một chuyển đổi mà cắt giảm toàn bộ máy sấy ra nếu quá nóng.

Lưu ý rằng đây không phải là một sơ đồ hệ thống dây điện máy sấy thực tế, nó chỉ là một mẫu, tôi đã vẽ để giúp bạn hiểu sơ đồ hệ thống dây điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét