Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Nguyên lý hoạt động của máy giặt gia đình.

Nguyên lý hoạt động chung của tất cả các loại máy giặt là: đảo xoay quần áo liên tục trong hỗn hợp chất tẩy. Lúc này bề mặt quần áo được cọ sát với nhau, giả lập như động tác chà giặt quần áo khi giặt tay, giúp các vết bẩn được loại bỏ khỏi sợi vải. Để hiểu rõ về vấn đề này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn về nguyên lý hoạt động của máy giặt.


Các máy giặt đều thực hiện qua các công đoạn: Giặt - Giũ - Vắt. Còn chế độ ngâm thì do do bạn chọn và thường các chế độ giặt tự động không có công đoạn ngâm.

1. Giặt

Công đoạn này quần áo hoặc đồ dơ được cấp nước, chất tẩy rửa. Đối với máy giặt cửa trên (lồng đứng) thì đồ phải ngập trong nước, còn với máy giặt cửa trước (lồng ngang) thì nước sử dụng tiết kiệm hơn nhiều và không cần bơm ngập đồ. Công đoạn này quần áo được đảo trộn và ma sát vào nhau trong quá trình đảo trộn đồng thời với lực ly tâm của nước ép nước đi qua sợi vải để làm sạch đồ. Vì vậy, đối với quần áo bị quấn vào nhau hay bị buộc vào nhau bạn phải gỡ ra và làm tơi trước khi giặt.

Tham khảo: Cách giặt quần áo bằng máy

2. Vắt

Máy vắt theo kiểu li tâm. Ở đây có 2 dạng máy ly tâm ; ly tâm trục đứng và ly tâm trục ngang. Ly tâm trục đứng thường có tốc độ quay là : 600 vòng phút, ly tâm trục ngang thường cao hơn khoảng 1000 – 1200 vòng/ phút. Chính vì tốc độ quay nhanh hơn nên máy giặt cửa trước thường vắt đồ khô hơn và đồ giặt mau khô hơn. Nếu bạn dùng chế độ sấy thì sẽ đỡ tốn điện. Thời gian vắt 5-7 phút.

3. Giũ

Giũ là một qui trình giặt thông thường nhưng thời gian giũ ngăn hơn thời gian giặt và thường một qui trình giũ khoảng 6-7 phút. Trong quá trình giũ ở chu kỳ cuối thường máy giặt sẽ bơm thêm chất làm mềm vải nếu bạn cho vào hộc chất làm mềm vải lúc đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét