Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa trước tốt?

Không biết nên mua máy giặt hãng nào? Loại máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa trước thì tốt? Đây là 2 trong nhiều câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ các gia đình gửi tới. Dưới đây là những phân tích cụ thể của chúng tôi để giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.


Bạn đang cân nhắc việc mua một chiếc máy giặt cho gia đình mình, một trong những điều đầu tiên bạn cần quyết định là bạn muốn mua máy giặt cửa trước hay loại máy giặt cửa trên! Cả hai loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của chúng. Bạn không cần phải lo lắng, điện lạnh Abc sẵn sàng giúp bạn lựa chọn một chiếc máy giặt tốt nhất cho gia đình bạn!

Khả năng tiết kiệm điện nước

Đối với những loại máy giặt cửa trên tốt nhất chỉ dùng khoảng 150 lít nước cho mỗi lần giặt thì một chiếc máy giặt cửa trước chỉ cần dùng tối đa 75 lít nước. Điều này có thể giải thích qua cách hoạt động của 2 loại máy giặt. Máy giặt cửa trước quay, lật, và đảo quần áo - Vì thế, ngay cả khi chỉ dùng một khối lượng nước nước nhỏ, quần áo của bạn vẫn được ngập và làm ướt trong lúc giặt. Trong khi đó máy giặt cửa trên chỉ đơn giản quay quần áo xung quanh một trục mà thôi. Do đó, nó cần đủ lượng nước để làm ngập toàn bộ đồ giặt trong lồng giặt để đảm bảo tất cả quần áo được giặt sạch sẽ.

Liệu máy giặt cửa trên có tiết kiệm điện không? Sự thật là không. Còn đối với máy giặt cửa trước thì sao? Hoàn toàn có thể! Việc này liên quan đến khối lượng nước mà máy giặt cần sử dụng. Máy giặt cửa trước sử dụng ít nước hơn để giặt, chính vì thế nó cũng cần ít năng lượng hơn cho quá trình cấp nước, xả nước và làm nóng nước cho công đoạn giặt nóng. Máy giặt cửa trước sử dụng khoảng 50 phần trăm ít năng lượng hơn máy giặt cửa trên.

=> Tham khảo: Máy giặt tiết kiệm điện nước

Quần áo sạch hơn

Với những tính năng nổi trội, công nghệ hiện đại và thiết kế khoa học được tích hợp trên những loại máy giặt cửa trước. Máy giặt cửa trước lồng máy giặt nằm ngang giúp gia tăng sức ma sát giữa quần áo và bề mặt của lồng giặt trong quá trình sử dụng. Lực quần áo theo đó cũng mạnh hơn, đều hơn. Vì vậy cũng như khi bạn chà sát quần áo kỹ hơn lúc giặt tay, quần áo được giặt từ máy giặt cửa trước chính vì thế giặt sạch hơn.

Kết luận: Máy giặt cửa trước đồng thời tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, quần áo giặt sạch hơn máy giặt cửa trên. Về lâu dài, khi sử dụng máy giặt cửa trước sẽ tiết kiệm tiền cho bạn tốt nhất.

=> Tham khảo: Cách giặt quần áo bằng máy giặt

Độ bền cho quần áo

Việc tăng sức ma sát, xoay chuyển nhiều và mạnh trong khi giặt ở dòng máy giặt cửa trước vô hình trung khiến quần áo của bạn dễ bị mài mòn hơn, mau sờn và rách hơn. Mặt khác, thực tế, hầu như quần áo cần giặt của bạn thường chỉ bẩn nhẹ, chủ yếu là mồ hôi và bụi bẩn bám vào. Các hóa chất giặt tẩy hiện nay cũng đã được tối ưu hóa rất nhiều, dễ dàng hòa tan và loại trừ vết bẩn. Có thể nói vui rằng với dạng quần áo bẩn này, bạn chỉ cần khuấy chất tẩy rửa, nhúng quần áo vào, đảo vài cái là đã tương đối sạch. Vì vậy, dòng máy giặt cửa trên hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn.

Còn một yếu tố khác khá bất ngờ là với loại quần áo mỏng, dễ rách, dòng máy giặt cửa trước sẽ… chào thua, trong khi máy giặt cửa trên lại có thể giặt an toàn với chế độ giặt nhẹ (soft), một tính năng mà hẳn nhiều bà nội trợ sẽ quan tâm. Đối với loại quần áo “siêu” bẩn của trẻ, kiểm nghiệm cho thấy máy giặt cửa trên vẫn có hiệu quả giặt sạch 80-90% so với máy giặt cửa trước, và hoàn toàn ngang nhau nếu như bạn sử dụng hóa chất tẩy rửa loại tốt.

Độ bền của máy giặt

Chi tiết đáng quan tâm cuối cùng là độ bền. Dù có giá cao hơn, nhưng do thiết kế phức tạp nên dòng máy giặt lồng ngang kém bền hơn so với máy giặt lồng đứng. Và “bệnh” thường gặp nhất ở dòng máy này là tình trạng rỉ nước trong quá trình giặt. “Bệnh” này thường xuất hiện sau khoảng 2-3 năm sử dụng, hình thành do lực tác dụng lên gioăng cao su không đều, khiến chúng bị chai, biến dạng và không kín. Còn máy giặt lồng đứng, ngoại trừ việc hoen rỉ vỏ máy thì rất ít có “bệnh” phát sinh trong quá trình sử dụng. Máy có thể hoạt động an toàn với tuổi thọ gấp đôi so với dòng máy giặt lồng ngang nếu có cùng tần suất sử dụng. Và cho dù có hỏng đi nữa thì bạn vẫn cảm thấy “nhẹ” hơn khi phải mua một thiết bị mới.

Kết luận: Vì vậy để quần áo được bền lâu, thì máu giặt cửa trên lại là sự lựa chọn tối ưu nhất. Độ bền của máy giặt cửa trên cũng cao hơn, chi phí sửa chữa đương nhiên cũng thấp hơn so với máy giặt cửa trước.

Trên đây là một số điểm phân tích của chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm ưng ý nhất. Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét