Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

8 cách giặt quần áo luôn mới và không bị phai màu

"Của bền tại người" - đó là một trong những câu nói mà chúng ta thường được nghe. Chẳng ai muốn mặc lên mình một chiếc áo sơ mi cũ kĩ, phai mầu loang lổ. Đương nhiên để xử lý những vết loang chẳng dễ dàng chút nào. 8 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giữ gìn những món đồ của mình luôn mới và không bị phai màu.


1. Hiểu rõ chất liệu quần áo

Việc đầu tiên bạn cần phải quan tâm đó là hiểu rõ được chất liệu quần áo mà mình đang mặc. Để biết được điều này bạn nên dành một vài giây để ngó qua nhãn mác trên sản phẩm, điều này giúp bạn có thể giữ gìn quần áo bền màu, nếu như không thực hiện đúng sự chỉ dẫn trên nhãn mác sản phẩm thì quần áo sẽ rất nhanh hỏng.

Chúng ta cần lưu ý đến một số thông tin cụ thể như nhiệt độ của nước giặt, chế độ là, các phương pháp làm khô...

Để hiểu rõ Ý nghĩa của các ký hiệu trên nhãn quần áo các bạn có thể tham khảo thông tin tại:

2. Không giặt chung đồ màu và đồ trắng

Điều cơ bản nhất bạn nên hiểu rõ là đừng bao giờ giặt chung đồ màu và đồ trắng với nhau. Màu nhuộm không ổn định có thể gây ra vết bẩn hoặc biến một áo trắng thành màu cháo lòng chỉ sau một lần giặt. Trên thực tế, thì hầu hết các loại vải màu đều chứa hợp chất nhuộm, trong đó có một số chất hòa tan được trong nước và thấm vào quần áo khi giặt.

3. Lộn trái

Bạn nên lộn trái quần áo trước khi giặt tay hay cho vào máy giặt là cách hiệu quả giúp cho quần áo luôn mới và bền màu. Lộn trái quần áo trước khi giặt cũng giúp quần áo bị phai màu dễ dàng sử lý hơn.

Phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời khiến cho màu quần áo bị bạc nhanh vậy nên để giữ cho những bộ quần áo mà bạn yêu thích không bị bạc màu thì tốt nhất bạn nên lộn trái chúng trước khi giặt.

4. Không nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy giặt

Đa phần người sử dụng máy giặt có một cái nghĩ say lệch về việc nhồi nhét một đống quần áo cho một lần giặt, họ nghĩ rằng điều này sẽ tiết kiệm được thời gian, điện và nước. Ngược lại, khi bạn giặt máy với số lượng quần áo quá tải máy giặt không những hoạt động kém hiệu quả mà còn làm bạn phải hốt hoảng với một đống quần áo bị phai màu hay chưa được giặt sạch sẽ. Việc nhồi nhét quá nhiều quần áo vào chiếc máy giặt không chỉ làm giảm tuổi thọ của máy mà còn khiến cho quần áo của bạn không được giặt sạch và sấy khô đúng mức. Những chiếc quần áo vẫn còn sót lại xà phòng hay chưa được vắt khô sẽ rất dễ bị phai màu.


5. Giấm giúp giữ quần áo không bị phai màu

Giấm ăn có rất nhiều công dụng hữu ích như: làm đẹp, tẩy rửa... Ngoài ra, không chỉ giúp quần áo bền màu, mềm vải mà còn khử mùi hôi bám trên quần áo vô cùng hiệu quả. Nếu như giặt tay bạn hãy thêm 1 cốc nhỏ nước giấm hòa vào nước lạnh và đem quần áo đã giặt sạch, giặt lại một lần nữa trước khi phơi. Còn đối với giặt máy, thay vì sử dụng nước xả vải, bạn hãy sử dụng một cốc nước giấm, bạn yên tâm mùi giấm sẽ bay hết khi giặt song.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin: cách giặt quần áo hiệu quả

6. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Nếu bạn vẫn muốn giữ màu quần áo một cách bền lâu thì bạn có thể sử dụng một số loại chất tẩy rửa dành riêng cho những loại quần áo màu, việc sử dụng bột giặt bình thường có chứa nhiều loại chất tẩy rửa sẽ khiến quần áo nhanh bị mất màu vì vậy ngoài việc giặt, phơi hay hong khô quần áo đúng cách thì việc sử dụng chất tẩy rửa riêng này sẽ giúp bạn bảo vệ quần áo của mình lâu hơn, và việc này cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho việc mua sắm quần áo mới.

7. Giặt quần áo bằng nước lạnh

Trước hết, bạn nên giặt bằng nước lạnh bởi như vậy sẽ giúp giữ độ bền cho chất liệu cũng như kiểu dáng trang phục. Hơn nữa, hầu hết các chất tẩy rửa đều có tác dụng khi được sử dụng với nước lạnh. Có nhiều lầm tưởng về chuyện sử dụng nước nóng để giặt sẽ giúp quần áo mau sạch hơn, nhưng thực chất nước nóng sẽ làm giảm độ bền của chất liệu vải cũng như khiến chúng nhanh phai màu hơn.

8. Không sử dụng nhiệt độ cao để hong khô quần áo

Sử dụng nhiệt độ cao để hong khô quần áo sẽ khiến màu sắc quần áo nhanh bị bạc. Vậy nên nếu có sử dụng chế độ sấy khô ở máy giặt thì bạn nên thiết lập thời gian sấy hợp lý, không nên để sấy khô quá, tốt nhất nên để quần áo có độ ẩm nhất định sau đó đem phơi để quần áo khô hẳn. Tốt nhất bạn nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét