Google
Flash News
Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Mail Instagram Pinterest RSS
Liên hệ
  • Địa chỉ

    Phòng 1812 - Tòa nhà Sông Đà Hà Đông - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

Cách tẩy sạch vết bẩn dầu mỡ bám trên quần áo

Bạn có thể bị dính bẩn dầu mỡ ở khắp mọi nơi: từ nhà bếp nơi bạn nấu ăn; khi sửa ô tô, xe đạp, hay thậm chí cả khi vô tình quệt tay vào cánh cửa bám đầy dầu. Là một trong những loại vết bẩn cứng đầu, khó lòng để tẩy rửa đánh bay chúng ra khỏi quần áo. Dưới đây là một số thông tin mà bạn cần biết để giúp loại bỏ vết bẩn dầu mỡ.

Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ trước khi cho vào máy

Trước tiên, bạn cần thấm sạch vết dầu mỡ bám trên quần áo bằng cách chải vết bẩn bằng giẻ hoặc khăn. Tốt nhất bạn nên thấm sạch vết dầu mỡ trên quần áo trước khi giặt, vì điều này làm ảnh hư hại đến cấu tạo bên trong máy giặt. Tiếp theo, đổ một ít bột giặt hoặc nước giặt lên vết bẩn và để nó ngấm trên mặt vải. Việc này làm mềm vết bẩn để nó được tẩy dễ dàng hơn khi giặt bằng máy sau đó.

Lựa chọn bột giặt, nước giặt phù hợp

Cách hay nhất để tẩy sạch vết dầu mỡ là chọn được loại bột giặt hoặc nước giặt tốt, có hàm lượng chất tẩy mạnh để có thể đánh bật các vết bẩn cứng đầu nhất, Omo matic có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho máy giặt của bạn.

Sử dụng chế độ giặt nóng

Bạn nên giặt quần áo bằng nước nóng ở mức tối đa mà quần áo có thể chịu được (hãy xem thông tin phần hướng dẫn giặt đồ ở mặt trong của áo quần). Với nước nóng và bột giặt hoặc nước giặt, chúng sẽ giúp bạn đánh bật các phân tử dầu mở khỏi sợi vải. Cũng giống như khi bạn rửa chén đĩa dĩnh dầu mỡ, tráng qua một lượt nước nóng, phần dầu mỡ bám trên chén đĩa sẽ trôi đi nhanh chóng.

Phơi khô tự nhiên

Khi trời mưa, hẳn bạn rất muốn cho tất cả quần áo mới giặt vào máy sấy quần áo, nhưng bạn nên hết sức chú ý khi sấy khô quần áo. Bạn nên kiểm tra quần áo sau khi lấy ra khỏi máy giặt xem tất cả các vết dầu mỡ đã được tẩy sạch hoàn toàn chưa. Nếu còn lại một vết dù nhỏ thì khi được sấy khô bằng máy sấy ở nhiệt độ cao, vết bẩn sẽ càng bám chặt hơn vào sợi vải và lúc này sẽ không thể nào tẩy sạch được nữa. Nếu thời tiết tốt, cách tốt nhất là để quần áo khô tự nhiên trên dây phơi (hoặc bạn có thể phơi trong nhà nếu có đủ chỗ).

Bảo quản quần áo

Đôi khi một sơ suất nhỏ có thể xảy ra, nhưng những vết bẩn như vết dầu mỡ, vết thức ăn bám hay thậm chí tất cả các loại vết bẩn khác đều có thể được tẩy sạch nếu bạn thực hiện đúng cách, với loại bột giặt hoặc nước giặt phù hợp và cài đặt đúng chế độ giặt – vì thế bạn đừng nên quá lo lắng. Vết bẩn sẽ dễ dàng được xử lí hơn nếu nó còn mới, nhưng ngay cả khi bị dính nước sốt có dầu mỡ vào áo lúc ở tiệm ăn, bạn cũng không phải lo. Khi về đến nhà, bạn chỉ cần giặt đồ với một loại bột giặt hoặc nước giặt tốt, có thể đánh bại mọi vết bẩn như Rinso Anti Noda, quần áo của bạn sẽ lại trắng sạch như mới!

Không chỉ loại bỏ được vết bẩn dầu mỡ, ngoài ra các bạn có thể đánh bay những loại vết bẩn cứng đầu khác. Tham khảo tại: cách giặt quần áo hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét